Thanh tra đột xuất các cụm thi THPT quốc gia

Đánh giá bài viết :

Tin giáo dục | Chuyên trang thông tin tuyển sinh văn bằng 2 đại học luật học tại Hà Nội

Theo những thông tin Văn Bằng 2 Đại Học Luật đã đưa tin trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố 38 cụm thi ĐH, CĐ kì thi quốc gia 2015. Đại diện Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (thuộc Bộ GD-ĐT) ông Mai Văn Trinh cho biết: “Sẽ có những đợt kiểm tra đột xuất tại các cụm thi đồng thời thanh tra Bộ sẽ đến đột xuất các điểm thi, gia tăng vai trò giám sát của xã hội. Bên cạnh đó sẽ xử phạt thật nặng đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy chế thi.”

38 cụm thi chính thức dành cho thí sinh có nguyện vọng thi ĐH-CĐ

Thanh tra đột xuất các cụm thi THPT quốc gia ảnh 1

Trong kì thi THPT quốc gia 2015, cả nước sẽ có 38 cụm thi dành cho đối tượng thí sinh thi tốt nghiệp THPT có nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ. Đối với đối tượng là thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp sẽ được xem xét dựa trên số lượng đăng ký và đưa ra quyết định sau đó. Nhiều khả năng các cụm thi này sẽ được tổ chức tai các trường hoặc tổ chức thành từng cụm thi (dành cho 2-3 trường gần nhau) và do Sở Giáo dục chủ trì.

Quan ngại về chất lượng giữa 2 loại cụm thi

Nhiều ý kiến cho rằng sẽ có sự khập khiểng về chất lượng giữa hai loại cụm thi. Theo đó, đối với những cụm thi do các trường đại học chủ trì sẽ được coi thi rất chặt, trong khi các cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì hoàn toàn có nhiều khả năng xảy ra tình trạng tiêu cực thậm chí là thao túng hội đồng thi.

Thanh tra đột xuất các cụm thi THPT quốc gia ảnh 2

Giải trình vấn đề này trước, ông Mai Văn Trinh – Nguyên Cục trưởng Khảo thí và kiểm định chất lượng cho biết: “Dù tồn tại song song hai loại cụm thi nhưng thí sinh sẽ làm cùng một đề trong cùng thời điểm và mọi quy trình sẽ được đảm bảo an toàn, không có sự khác biệt giữa các loại cụm thi.”

Trong quá trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ có các đoàn kiểm tra đột xuất đối với các cụm thi nhằm đảm bảo chất lượng của cụm cũng như toàn bộ kì thi nói chung. Đối với các cụm thi được phát hiện có gian lận trong thi cử sẽ bị xử lý nghiêm và công bố công khai những đối tượng cố tình vi phạm.

Cũng theo ông Trinh, cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì vẫn sẽ có sự phối hợp từ phía các trường đại học nên sẽ không cso chuyện gian lận trong thi cử. Bên cạnh đó vai trò và trách nhiệm của địa phương cũng sẽ được tăng cường trong công tác chuẩn bị và triển khai kì thi THPT quốc gia.

Mọi thông tin về kì thi THPT quốc gia 2015 cũng như tin giáo dục trong nước sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Bạn đọc ghé page thường xuyên để nắm được những thông tin mới nhất nhé.