Câu chuyện Trượt Đại học Và bản lĩnh của teen

Đánh giá bài viết :

Bạn đã biết được kết quả của kỳ thi đại học. Dù bạn buồn, bạn vui, dù khóc, hay cười trước bước ngoặt lớn của cuộc đời mình? Thì qua hai câu chuyện lượm lặt được dưới đây, page Văn bằng 2 đại học Luật hy vọng sẽ giúp bạn có sự cân bằng phần nào trước các quyết định lớn của tương lai.

truot-dai-hoc
Câu chuyện thứ nhất: Đỗ đại học cũng khóc

Cũng như bao sĩ tử khác, bạn P.T.Thức khăn gói xuống Hà Nội thi đại học. Một, hai, rồi ba năm anh ấy vẫn trượt. Khỏi phải nói là bạn ấy chán ôn và thi đại học đến mức nào rồi, thế nhưng bố mẹ vẫn không chịu, bởi vì lý do: Con nhất định phải có bằng đại học mới được, vì bố mẹ toàn là giáo sư, tiến sĩ.

Cuối cùng, bạn ấy cũng là sinh viên. Thế nhưng khổ nỗi, bạn ấy lại rất thích nấu ăn và muốn mở một nhà hàng ăn uống. Bạn ấy sẵn sàng nghỉ học để tham gia một bữa tiệc, sẵn sàng là đầu bếp. Duy chỉ có học đại học là khiến bạn ấy chán, nhưng bản lĩnh của anh chỉ có vậy, không dám đấu tranh với bố mẹ, và cũng không đủ hứng thú để học hết đại học, chẳng dám đeo đuổi sở thích của mình đến cùng.

Câu chuyện thứ 2: Trượt đại học lại cười sung sướng

Đó là chuyện về anh Phạm Trung Dũng, là cha đẻ của trang web chính thức của APEC tại Việt Nam 2006. Cha mẹ anh cũng như bao ông bố bà mẹ khác, ông bà anh Dũng kiên quyết bắt anh ấy thi đại học, dù trước đó, anh đã tuyên bố sẽ không thi đại học và chỉ làm bạn với máy tính. Nhưng trước áp lực quá lớn của gia đình, anh Dũng vẫn đệ đơn thi vào trường đại học Kiến trúc.

Nhưng ngày nhận được tin trượt đại học là ngày anh ấy vui nhất, bởi vì vừa làm vừa lòng bố mẹ, vừa có điều kiện chứng tỏ mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Dù mới 20 tuổi, anh là “cha đẻ” của trang web APEC, và giữ chức Trưởng phòng kỹ thuật Công ty cổ phần phần mềm và truyền thông OTC mà không xuất thân từ một trường đại học danh tiếng nào về công nghệ thông tin.

Làm việc thật sự nên thời gian nghỉ ngơi của anh Dũng thật hiếm hoi. Có khi, mấy ngày liền không ngủ là chuyện bình thường. Dù không bằng cấp gì, thì anh vẫn thành công trong sự nghiệp, giờ đây bố mẹ hoàn toàn hài lòng về đứa con của mình.

Bởi vậy Đỗ hay Trượt Đại học, khóc hay cười đều là bản lĩnh của teen!

Thật cũ rích nếu dẫn ra đây câu chuyện của nhà tỷ phú Bill Gates từ bỏ đại học Havard danh tiếng để lập nghiệp vì chính đại gia này đã từng tuyên bố đừng học theo ông ấy! Thế nhưng cho dù ông ấy có học tiếp đại học hay từ bỏ đại học giữa chừng, thì ông ấy cũng thành công, bởi vì đó là bản lĩnh của Bill Gates!

Cả hai câu chuyện trên đây càng chứng tỏ điều khiến cho ai đó thành công, sẽ không chỉ nhờ bằng cấp, mà còn chủ yếu nhờ bản lĩnh của mình. Bởi vậy, nếu ai bạn đỗ đại học một chuyên ngành chẳng ăn nhập gì với ước mơ của mình, chỉ vì làm theo nguyện vọng của bố mẹ mình, thì chưa chắc đã thành công trong cuộc sống sau này.

Và nếu nhận được hung tin trượt đại học, thì cũng chẳng ai tin rằng bạn sẽ thất bại trong cuộc sống, nếu như bạn thật sự có bản lĩnh. Vậy việc gì ta phải đau khổ hay nghĩ đến tự tử khi trượt đại học? Vì cuộc đời còn rất nhiều cơ hội cho chúng ta mà.

Văn bằng 2 Luật tổng hợp