Làm thế nào để rèn luyện được thói quen đọc sách hàng ngày?

Đánh giá bài viết :

Bạn biết rằng đọc sách rất quan trọng nhưng vì hết lý do này tới lý do kia mà bạn vẫn chưa rèn được thói quen này. Bài viết làm thế nào để rền được thói quen đọc sách hàng ngày sẽ giúp bạn thực hiện khi kiên trì áp dụng.

Sách giúp chúng ta được sống nhiều cuộc đời, đem lại những màu sắc thú vị cho quãng thời gian hữu hạn khi chúng ta đang có mặt trên trái đất.

ren-luyen-thoi-quen-doc-sach-hang-ngay-1

Cách rèn luyện thói quen đọc sách hàng ngày

Hãy mang theo sách ngay cả khi ra khỏi nhà

Thói quen mang sách mọi lúc mọi nơi sẽ giúp cho bạn cải thiện được thói quen đọc sách hiện tại. Hãy thử nghĩ xem nếu không có sách trên tay, dĩ nhiên, bạn sẽ không thể đọc được vậy thì sao có thể rèn thói quen này mỗi ngày được. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen mang theo sách bất kỳ lúc nào nhé.

Có thể đây là điều bất tiện nếu bạn chỉ quen cầm theo những chiếc túi nhỏ hoặc ví, nhất là các bạn gái. Tuy nhiên, nếu không thể mang theo sách thật, bạn có thể dùng các thiết bị đọc sách điện tử hay đơn giản hơn là cài các ứng dụng đọc sách vào điện thoại cũng được, nhưng nếu khi nào bạn đi đâu mà mang theo balo thì đừng quên bỏ vào đó 1 cuốn sách đấy nhé.

Hãy mang theo sách, ở bất cứu nơi nào và nơi đâu trong thời gian mà bạn đang tích cực rền luyện, thay đổi thói quen bản thân bởi lẽ muốn cải thiện thành tích, vận động viên marathon bao giờ cũng phải ghi lại số km và thời gian đã chạy. Do đó, nếu muốn đọc nhiều hơn, bạn cũng phải áp dụng cách làm cũng tương tự.

Tham gia câu lạc bộ của những tên “mọt sách”

Hãy kết nội với những người yêu sách, những người có chung niềm yêu thích giúp bạn tìm được cảm hứng dễ dàng hơn khi đơn độc. Ngoài ra việc trao đổi, trò chuyện cũng đem lại cho bạn ý tưởng và sự hiểu biết sâu sắc hơn về những cuốn sách bạn đã đọc.

Hãy đọc những gì bạn thích

ren-luyen-thoi-quen-doc-sach-hang-ngay-2

Điều này rất quan trọng bởi cuộc sống quá ngắn để làm những thứ bạn chán ghét. Do đó, nếu không hứng thú với cuốn sách nào đó, hãy mạnh dạn đặt nó xuống và tìm cuốn mà bạn thích hoặc phục vụ cho công việc và việc học tập của bạn.

Tại sao bạn lại phải đọc một cuốn sách chỉ vì mọi người đang điên cuồng vì nó và cũng không cần phải xấu hổ vì cuốn sách bạn đang đọc đã lỗi thời nhỉ? Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21 và đừng để ai làm ảnh hưởng tới đam mê thực sự của bạn.

Đọc sách bất kỳ lúc rảnh rỗi nào đến

Lý do muôn đời của việc mãi không đọc hết 1 cuốn sách là chúng ta không cso thời gian. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết là thực ra, bạn có nhiều cơ hội hơn mình nghĩ. Chẳng hạn, giờ nghỉ ăn trưa, chờ đợi một ai đó bạn cũng có thể tranh thủ đọc.

Chỉ cần có một cuốn sách trong túi và trong tầm mắt, bạn có thể làm được điều đó. Hãy cầm sách lên, dù chỉ là đọc được vài trang cũng quý.

Tạo thói quen đọc sách trước khi đi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ là cách tuyệ vời giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng và cũng là cách kết thúc một ngày đầy ý nghĩa. Đặc biệt, việc đọc sách trước khi đi ngủ rất có lợi thay vì dán mắt vào điện thoại, ti vi hay máy tính….

Không nên đọc nhiều thứ một lúc

Có thể bạn làm được nhiều việc cùng lúc có thể phát huy tác dụng ở một số lĩnh vực nhưng với đọc sách thì có lẽ là không. Bởi đọc nhiều thứ cùng lúc sẽ khiến bạn không thể hấp thu được những gì mình đọc.

Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một không gian thích thú cho việc đọc. Còn gì tuyệt hơn là có một không gian yên tĩnh, một không gian dành riêng cho người đọc sách nhỉ?

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ tới các bạn cách rèn luyện thói quen đọc sách hàng ngày, hy vọng các bạn sẽ kiên trì áp dụng để việc đọc sách trở thành thói quen hàng ngày.