Giúp bạn đi đánh người lại bị bạn đâm chết

Đánh giá bài viết :

Pháp Luật | Văn bằng 2 Đại học Luật

Nghe tin bạn gái bị đồng nghiệp chặn đường để đánh, bị cáo Tuấn đã mang theo con dao để bảo vệ cho người mình yêu. Còn Du nhận lời đi đánh nhau giùm bị cáo Tuấn nhưng trong lúc hỗn chiến lại bị Tuấn đâm chết.

Ngày 27-1 vừa qua, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bác kháng cáo, và tuyên y án đối với bị cáo Võ Minh Tuấn (sinh 1982 tại Long An) mức 12 năm tù về tội danh “giết người”.

giup-ban-di-danh-nguoi

Bị cáo Võ Minh Tuấn ở phiên phúc thẩm

Từ mâu thuẫn giữa đồng nghiệp trong công ty

Theo như cáo trạng, thì Ánh Tuyết và Cẩm Tú là công nhân công ty Kung Tay, từ trong quá trình làm việc ở công ty có phát sinh mâu thuẫn với nhau. Đến khoảng 22h ngày 3-3-2015,  khi tan ca làm về, Tuyết đón đường đánh Tú nên Tú đã điện thoại kêu Tuấn đến công ty đón về.

Khi này, bị cáo Tuấn đang uống rượu cùng Trương Công Du, Nguyễn Văn Thương và Trần Văn Tuấn. Tuấn kể sự việc trên cho mọi người nghe lại và kêu những người này cùng đi đón Tú với hắn. Du và Trần Văn Tuấn đồng ý ngay.

Võ Minh Tuấn về nhà lấy theo 1 con dao nhỏ và gọi điện thoại kêu Hà Văn Hậu rủ thêm bạn đi cùng. Hậu kêu thêm Huỳnh Hoàng Chương, Phan Văn Chinh, Lê Trần Chỉnh, Phan Minh Tuấn, Nguyễn Văn Tám, Nguyễn Minh Hải, Phạm Văn Sang Anh.

Sau đó, bị cáo Võ Minh Tuấn lấy xe máy chở Du đến công ty đón Tú về. Trên Đường tỉnh lộ 832, 2 đối tượng Chương và Chinh phát hiện Nguyễn Thanh Vũ chở Tuyết đã liền tăng tốc đuổi theo.

Giúp bạn đi đánh người lại bị bạn đâm chết

Khi Nguyễn Phú Hữu (chồng của Tuyết) phát hiện nhóm thanh niên đuổi theo Tuyết nên đã dừng xe lại lấy con dao thủ sẵn trong cốp xe. Khi Vũ và Tuyết vừa mới về đến Khu công nghiệp Thanh Yến (tại ấp 5, Nhựt Chánh, Bến Lức) thì bị đối tượng Chương chặn đầu xe, rồi dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu làm Tuyết bất tỉnh nằm trên đường.

Vừa hay Võ Minh Tuấn chở Du cũng đến nơi. Nguyễn Phú Hữu chạy tới ôm Tuyết thì bị Chinh và Chương nhào vào đánh nên cầm dao đứng dậy đâm Chinh. Thấy bạn bị đâm, Võ Minh Tuấn cầm dao nhào tới đâm Hữu. Thế nhưng, Hữu tránh được, và nhát dao đâm trúng Trương Công Du dẫn đến tử vong tại chỗ.

Ngày 11-9-2015, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Tuấn 12 năm tù giam về tội “giết người”. Bị cáo sau đó đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong phiên tòa phúc thẩm 27/1, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình và xin HĐXX giảm nhẹ. Tuy vậy, việc bị cáo không đưa ra được tình tiết mới nên HĐXX đã quyết định bác kháng cáo tuyên y án Võ Minh Tuấn 12 năm tù về tội “giết người” như cũ.

Văn bằng 2 Luật theo dantri